“ต้องไปจันทบุรีด้วยกัน”!!! เพื่อนมาบอกเราก่อนเดินทาง2วัน กับแผนงานต่างๆ ที่ต้องไป กับ 2 วัน 1 คืน ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจกับคำถามมากมายในหัว มันสามารถทำได้? 6 ที่เที่ยวใน 2 วันจะโอเคไหม? วันแรกจะไปกันสักหน่อย เข้าไร่ พักผ่อนในป่า กางเต๊นท์นอนด้วย วันที่สองมีหลายรสชาติ เล่นน้ำตก ไหว้พระ ดูโลมาเล่นน้ำทะเล น่ากลัวและท้าทายมาก จะปรับบรรยากาศสองวันนี้ยังไงขึ้นอยู่กับปลายทางของทริป แต่เดี๋ยวก่อน! ไม่ลองก็ไม่รู้ รีบตอบตกลงทันที

ทริปจันทบุรี 2 วัน 1 คืน

ใครๆก็บอกว่าการเดินทางคือบันทึกความทรงจำ ความทรงจำที่จันทบุรี 2 วัน 1 คืน จะเป็นแบบไหน? แค่คิดก็หัวใจเต้นแรง เราออกเดินทางเวลา 6:30 น. กับกลุ่มเพื่อน ที่ที่เต็มไปด้วยของท้ายรถ ทั้งเต็นท์ อาหาร อุปกรณ์ปิ้งย่าง กระเป๋าเสื้อผ้า สิ่งอำนวยความสะดวก ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ทำการบ้าน ทุกอย่างถูกจัดเตรียมมาอย่างดี สำหรับการเดินทางไปจันทบุรีครั้งนี้ ระหว่างทางมองออกไปนอกหน้าต่างรถ อากาศกำลังดี ท้องฟ้าค่อนข้างแจ่มใส บวกกับการเล่นดนตรีระหว่างทาง ซึ่งช่วยลดความตื่นเต้นได้ในระดับหนึ่ง

เราใช้เวลา 3 ชม. 30 เพื่อไปยังที่หมายแรก วีว่า ฟอเรสต้า ฟาร์ม ฟาร์มเลี้ยงสัตว์แห่งแรกในจันทบุรี ครั้งแรกในฟาร์มเลี้ยงสัตว์ เพื่อนบอกว่ามีสัตว์มากกว่า 24 สายพันธุ์ 20 สายพันธุ์ รวมกว่า 300 ตัว เราเริ่มจากสัตว์ตัวแรก “แกะ” มากกว่า 20 ตัวในทุ่งนา เล็มหญ้าอย่างรุ่งโรจน์ เพื่อนคนหนึ่งพูดว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมาที่ฟาร์ม มันจะน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน

วีว่า ฟอเรสต้า ฟาร์ม

เอาเป็นว่าสนุกอย่างที่เพื่อนๆว่ากัน ทั้งกลัวทั้งตื่นเต้นเลยไปเก็บสมุนไพร 10 อย่าง เข้าฟาร์มแกะ ยังไม่เปิดประตู ฝูงแกะวิ่งออกไป ไหลอย่างรวดเร็วทั่วฟาร์ม เรายกหญ้าขึ้นเหนือศีรษะและให้หญ้า แกะกัดแล้วดึงให้กินหญ้า แกะเป็นสัตว์ที่น่ารักจริงๆ แต่เธอน่ารักกว่านั้น ถ้าไม่เหยียบท้องพี่ก็เจ็บเท้าอีก

SEE ALSO  ของที่เราไม่ต้องการแล้วในวันนี้ อาจมีประโยชน์กับผู้อื่นมากกว่าที่คิด | Drzen

ข้างกวาง กวางน้อยน่ารักชอบกินผักบุ้ง การร้องเจี๊ยก ๆ ของกวางก็เหมือนเสียงนก เดินไปรอบ ๆ และทักทายสัตว์หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระต่าย อัลปาก้า หมูแคระ พ็อตเบลลี หงส์ ห่าน เป็ด นก ม้าแคระ พวกมันเคลื่อนไหวไปทั่วฟาร์ม ความหิวเกิดขึ้น

วีว่า ฟอเรสต้า ฟาร์ม

มีร้านอาหารและร้านกาแฟดีๆ ในบ้านไร่ อย่ารอช้า รีบเดินไปที่ร้านอาหารอย่างรวดเร็ว ร้านอาหารที่นี่มีทั้งข้าวแกง ซุป รายการเมนู ส้มตำ คอหมูย่าง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ไก่ทอด ข้าวไข่เจียว สั่งกินกับกลุ่มเพื่อน เต็มที่และมันส์สุดๆ มันไม่พอ. แวะร้านกาแฟกินน้ำอร่อย ไปกับเครื่องดื่ม ฮันนี่เลมอน น้ำแดงโซดา และชาอัญชัน นุ่มและสดชื่นเพื่อให้พลังงานแก่เรา ได้เวลาบอกลาสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักในฟาร์มแล้ว และขอขอบคุณพนักงานที่ทำให้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อเราจากไปก็บ่ายแก่ๆแล้วเพราะเราเล่นกับสัตว์มานานแล้ว ได้เวลาเดินทางกันต่อแล้ว คืนนี้เราจะพักกันที่ไหนดี อ่างเก็บน้ำห้วยตะโบ ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เมื่อเรามาถึงก็ค่อนข้างเย็น เพราะเราไม่ใช่คนท้องถิ่นจึงต้องค่อยๆ คลำหาจนทางเข้าอ่างเก็บน้ำค่อนข้างลึกลับ ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งในการขับขี่

อ่างเก็บน้ำห้วยตะโบ

มาถึงก็บอกนี่ ปางอุ๋ง จันทบุรี บรรยากาศเงียบสงบ อากาศกำลังดี เย็นเล็กน้อย น้ำด้านหน้ากว้างมาก ล้อมรอบด้วยภูเขา ต้นไม้ต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ นกน้อยกำลังโบยบินไปรอบๆ อ่างเก็บน้ำ สวดมนต์ไหว้พระ อีกเสียงคริกเก็ต ยืนมองป่า มองต้นไม้ มองฟ้าหลังเพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ เราไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าคืนนี้เราจะขออนุญาตกางเต็นท์ และทำอาหารร่วมกัน ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตะโบ พนักงานรับเราด้วยความยินดีและบอกกับเราว่า หากขาดสิ่งใดช่วยบอกที

เพื่อนๆ เลือกที่กางเต็นท์ในมุมที่วิวสวยทั้งกลางวันและกลางคืน กางเต็นท์อย่างรวดเร็ว ก้าวสู่ความสำเร็จ มื้อใหญ่ของเราในคืนนี้ ใครว่าการจุดไฟเป็นเรื่องง่าย? มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ฉันและเพื่อน ๆ ช่วยกันทุบไม้ชิ้นเล็ก ๆ และใบไม้แห้ง ใส่ลงในเตา เป่า เป่า ใช้เวลานานในการติด เมื่อไฟสว่างขึ้น เราจะสบตากับเพื่อนๆ พร้อมส่งรอยยิ้มที่มีความหมาย เรารอดมื้อนี้

SEE ALSO  ศิริราช เปิดให้ฉีดโมเดอร์นาฟรี! Walk in ได้เลย ไม่ต้องลงทะเบียน | Drzen

อ่างเก็บน้ำห้วยตะโบ

อาหารทะเลที่จัดมาอย่างดี เช่น กุ้ง หอย ปลาหมึก ปูตัวใหญ่ และไส้กรอก ถูกจัดวางอย่างสวยงามบนตะแกรง เมื่อแต่ละอันใกล้สุก กลิ่นลอยมาแตะจมูกเขาชวนให้กินมากเกินไป อาหารถูกปรุงให้สมบูรณ์แบบ ไม่เหลือแม้แต่เศษเล็กเศษน้อยอร่อยแล้วนอนหลับฝันดีอีกคืน ผ่านไปอีกวัน

ตื่นเช้ากันเถอะ ดูพระอาทิตย์ขึ้น ตอนเช้าที่นี่ยังดูไม่เหมือนเช้าเลย ยังมีดาวดวงน้อยคอยส่องแสงอยู่ บรรยากาศดีมาก เพลิดเพลินกับอากาศและความเงียบสงบ ราวๆ 7 โมงเช้า พระอาทิตย์ค่อยๆ ตกดิน Brilliant ต้อนรับเช้าวันใหม่ เป็นภาพที่สวยงามประทับใจ สำหรับทุกท่านที่จะมาที่อ่างเก็บน้ำห้วยตะโบ สามารถเยี่ยมชม พักผ่อน กางเต็นท์ ทานอาหารปิ้งย่างได้ ฟรี ฟรี

หลังจากชื่นชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางธรรมชาติแล้ว เราก็เตรียมตัวเดินทางต่อไปยังที่ต่อไป ก่อนไปน้ำตก แต่เราต้องเติมพลังด้วยอาหารเช้าอย่างร้านอาหารกับข้าวแกง อิ่มแล้วก็เดินทางต่อไปยัง น้ำตกลอยน้ำ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

น้ำตกลอยน้ำ

พอไปถึง ค่าจอดรถ 30 บาท ค่าเข้าน้ำตก คนละ 40 บาท ได้ยินเสียงทักทายจากน้ำตกมาแต่ไกล ตั้งแต่เราเข้าไปในเขตอุทยานน้ำตก แค่ได้ยินเสียงก็ใจสั่น ทางเดินไปน้ำตกมีความสูงและชัน แต่นี่ไม่ใช่อุปสรรค แต่กลับทำให้เราอยากเข้าไปใกล้น้ำตกมากขึ้น ฉันเริ่มเห็นลำธารไหลเป็นระยะ ๆ และปลาพลวงจำนวนมากแหวกว่ายไปมา สามารถมองเห็นได้ตลอดทาง

แต่ก่อนเข้าสู่บริเวณน้ำตกจะพบอนุสาวรีย์สมเด็จพระนางเจ้าสุนันทากุมารีรัตนะ สมเด็จพระจักรพรรดินี ณ หน้าผาหน้าน้ำตกพลิ้ว ซึ่งบริเวณนี้มีเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์

เดินค่อนข้างลึก ข้ามโขดหินเป็นชั้นๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในหัวใจของเขาเขารู้สึกตื่นเต้นอย่างสมบูรณ์ เริ่มเข้าใกล้น้ำตกเพื่อสัมผัสความสดชื่นของอากาศและละอองน้ำ ภาพน้ำตกค่อยๆ โผล่มาให้เห็นกันทีละน้อย เดินต่อไปอีกนิด วิวข้างหน้าสวยและน่าทึ่งมาก เสียงน้ำตกดังมาก เลยลองถอดรองเท้าเอาขาจุ่มลงไปในน้ำสักหน่อย พลวงจิกเท้า เท้าของฉันกระตุกโดยอัตโนมัติจากการจั๊กจี้ ตื่นเต้น ตลก หัวเราะ และเพลิดเพลินกับเพื่อนที่ดีของฉัน

SEE ALSO  ข้อควรรู้! ก่อนฉีดวัคซีน Sinovac เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ | Drzen

น้ำตกลอยน้ำ

พยายามอยู่นิ่ง ๆ และหายใจเข้าลึก ๆ เหมือนเราเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ เมื่อเสร็จแล้วให้ลืมตาดูสายน้ำที่ไหลผ่านตัวคุณ เป็นภาพที่ดีมากๆ คุณสามารถพูดได้ว่าคุณสามารถอยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน นั่นเป็นเหตุผลที่เขากล่าวว่าธรรมชาติสร้างสิ่งสวยงามที่สามารถทำให้เราตกหลุมรักได้เสมอ ที่น่าประทับใจมาก. นี่เป็นครั้งแรกและความทรงจำของฉันที่ต้องเก็บรักษาไว้และบันทึกไว้ในห้องหัวใจทั้งสี่

ถึงเวลาที่เราจะต้องไปด้วยกัน โอเอซิสโลกใต้ทะเล ไปดูโชว์โลมา ค่าเข้าชมท่านละ 130 บาท ยังเป็นครั้งแรกกับโชว์ปลาโลมา ถึงเวลาที่โลมาว่ายน้ำทักทายด้วยท่าทางน่ารัก กับเพลงฮาๆ ไม่รู้มาก่อนว่าปลาหล่อจะเต้น เตะบอล เตะบอลได้ด้วย โลมาใจดีหอมแก้ม เนื้อชิดกันมาก เป็นภาพที่น่ารักและน่าประทับใจมาก

โลกใต้ทะเลของ Oais

ก่อนกลับเราไปไหว้พระกันก่อน วัดปากน้ำแขมหนู ตัวโบสถ์ตกแต่งด้วยเซรามิกสีฟ้าทั้งหลัง สถาปัตยกรรมและจิตรกรรมฝาผนังที่น่าสนใจ สวยงามมาก สาเหตุที่โบสถ์หลังนี้ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินคือว่า ในสมัยโบราณการก่อสร้างโบสถ์ใช้ภาชนะกระเบื้องเคลือบ ซึ่งจะประกอบด้วยเพียง 2 สี คือ พื้นหลังสีขาว ตัดด้วยลวดลายสีน้ำเงิน วัดใช้เซรามิกสองสีนี้ในการตกแต่ง ดังนั้นโบสถ์แห่งนี้จึงสวยงามโดดเด่นสะดุดตามาก

วัดปากน้ำแขมหนู

ไหว้พระเสร็จ ที่สุดท้ายก่อนกลับชมพระอาทิตย์ตกที่ ท่าเรือบนขอบฟ้า ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ ว่ากันว่าเป็นท่าเรือที่สวยงามมาก สะพานนี้ยาว ทะเลกว้างสุดลูกหูลูกตา ลมพัดแรง ถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ท่าเรือสุดขอบฟ้าสวยอย่างที่บอก เพราะที่นี่มีความพิเศษ ทำให้ภาพถ่ายของเราสวยงามและมีค่า

ท่าเรือบนขอบฟ้า

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการซื้อของฝากที่ ตลาดปลาพะยูน ความทรงจำมากมายมีให้เรา 2วัน1คืนเต็มรู้สึกเหมือนเดินทางไกล ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยแต่สนุก เปิดประสบการณ์ใหม่ที่จันทบุรี

ตลาดปลาพะยูน

พออ่านหนังสือก็บอกออกไป ไม่ได้เกี่ยวกับการออกไปหาทาง มันเป็นเรื่องของการดึงตัวเองเข้าด้วยกันครู่หนึ่ง ไปในทางที่ผิด

ทริปจันทบุรี 2 วัน 1 คืน

ซึ่งก็จริงอย่างที่เขาพูด เราเจอกันอีกแล้ว อยู่คนเดียว ตัดสินใจไปเยี่ยมเพื่อนก็ไม่เลว และทริปนี้เป็นความทรงจำที่สดใสและน่าประทับใจมาก ราวกับความฝัน แต่เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความฝัน แต่มันคือความจริง มันเป็นความจริงที่มันจะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของฉันตลอดไป